Du khách Anh nhiễm nCoV tiếp xúc nhiều người miền Tây

0
1945

1 hướng dẫn viên du lịch cùng 3 người khác ở Cái Bè (Tiền Giang)  đang cách ly tại bệnh viện vì tiếp xúc với du khách Anh bị nhiễm nCoV trên chuyến bay VN54 chứa ca nhiễm thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung.

-Quảng Cáo-

Theo báo cáo của ngành y tế địa phương, ngày 3-6/3, nữ hướng dẫn viên 47 tuổi đưa đoàn khách 29 người từ Cái Bè (Tiền Giang) đi Đồng Tháp – Tân Châu (An Giang) trên du thuyền của công ty du lịch. Trong đó có năm khách quốc tịch Anh, bay cùng chuyến VN54 từ London về Hà Nội hôm 2/3.

Chiếc du thuyền chở du khách nhiễm nCoV người Anh đang được cách ly tại Campuchia, chiều 12/3. 

Trưa 6/3, nữ hướng dẫn viên bắt xe về nhà ở phường 4, TP Vĩnh Long, tiếp xúc với chồng, con. Du thuyền cùng đoàn khách còn lại tiếp tục hành trình đến Campuchia.

Còn người đàn ông 41 tuổi, ở huyện Long Hồ, lái tàu du lịch nhỏ đưa đoàn khách tham quan chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), khu Lò Gạch, nhà cổ ở Đồng Tháp, có tiếp xúc với nữ hướng dẫn viên và các du khách Anh.

Trong khi đó, nữ ca sĩ (53 tuổi, TP Vĩnh Long) lên du thuyền hát phục vụ đoàn khách theo hợp đồng với công ty du lịch vào đêm 3 và 4/3. Bà này cùng con trai 15 tuổi được cách ly với triệu chứng ho, đau họng.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết hiện sức khỏe bốn người cách ly 14 ngày tại bệnh viện đa khoa tỉnh ổn định, chưa có biểu hiện bất thường. Người thân của hai trường hợp này được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 10/3, Campuchia công bố 1 ca nhiễm nCoV tại quốc gia này, là 1 phụ nữ 65 tuổi, quốc tịch Anh ở trên, di chuyển từ Việt Nam sang bằng du thuyền. Trước đó bà này có hai ngày ở TP HCM, ở một khách sạn thuộc quận 1, tiếp xúc 56 người, sau đó đi du lịch các tỉnh miền Tây.

Cơ quan chức năng Tiền Giang cho biết, mười hôm trước, nhóm du khách người Anh đi ôtô từ TP HCM về Tiền Giang, vào trạm công an cửa khẩu cảng Mỹ Tho làm thủ tục xuống tàu du lịch đi Campuchia. Trên hành trình, họ ghé cù lao Tân Phong (Cai Lậy), lò cốm Cửu Long (Cái Bè).

Xác minh bước đầu, tại lò cốm Cửu Long, nhóm người nước ngoài đã tiếp xúc với 16 người, hiện đã được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngoài ra, bến tàu du lịch Cái Bè cũng đã được thông báo đóng cửa.

Ngoài ra, khi du thuyền đến An Giang ngày 5/3, đoàn khách đã thuê 29 xe lôi đạp chở đi tham quan vòng quanh thị xã Tân Châu. Sau đó họ lên tham quan nhà bè nuôi cá và một hộ dân trên cồn giữ sông Tiền. Hiện 31 người tiếp xúc trực tiếp đoàn khách và người thân được cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm.

Riêng tất cả hành khách cùng với 34 thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có 7 người Việt Nam, đang được cách ly tại Campuchia.

Chuyến bay VN54 từ Anh về Hà Nội ngày 2/3 chở 217 người. Sau khi nhập cảnh, hành khách tỏa đi các tỉnh thành. Đã có 14 hành khách trên chuyến bay này nhiễm nCoV bao gồm 2 người Việt Nam, 11 người Anh (cả ca Campuchia), 1 Ireland.

Bốn người lây nhiễm gián tiếp là ca số 19 và 20 (lây từ “bệnh nhân 17”), 35 và 39 (từ du khách Anh). 

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 44 ca nhiễm nCoV, trong đó 16 ca đã khỏi, 28 ca còn lại đang điều trị ở cả ba miền.

Covid-19 tại Việt Nam (Cập nhật: 19:00, 13/3/2020)

Nơi phát bệnh Nhiễm Khỏi
Vĩnh Phúc 11 11
TP Hồ Chí Minh 5 3
Hà Nội 7  
Quảng Ninh 4  
Đà Nẵng 3  
Lào Cai 2  
Quảng Nam 2  
Thừa Thiên – Huế 1  
Ninh Bình 1  
Khánh Hòa 1 1
Thanh Hóa 1 1
Bình Thuận 9

VnExpress

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận