Thứ Ba, 22 Tháng Mười, 2024
-Quảng Cáo-

Thiên nhiên

Quá trình biến đổi tự nhiên của loài bướm để “lột xác” từ sâu bướm thành hình hài xinh đẹp luôn là đề tài hấp dẫn các nhà khoa học vì sự độc đáo, kì thú trong từng giai đoạn phát triển của nó.
Dù cả đàn đã rời đi, voi mẹ vẫn đứng cạnh xác voi con hai tuổi rưỡi thêm một tiếng, cố gắng lay nó tỉnh lại.
Nếu con người kéo lên nhiều thì rõ ràng chúng ta đang cạnh tranh môi trường sống ít ỏi của chúng. Chúng phải chia sẻ thức ăn, nước, không gian cho con người. Còn con người lại tác động thô bạo bằng việc bê tông hóa mái nhà của động vật, đem lại tiếng ồn, nguy hiểm từ xe cộ, dịch bệnh từ thức ăn.
Đất nước Ấn Độ quanh năm mưa nhiều, do đó không quá ngạc nhiên khi có một địa danh ở đất nước này là nơi mưa nhiều nhất trên thế giới. Đó là Làng Mawsynram thuộc Meghalaya sở hữu lượng mưa kỷ lục là 11.800 mm mỗi năm. Ngôi làng này nổi tiếng là nơi ẩm ướt nhất Trái Đất bởi mưa liên tục khi gió mùa đến.
Liên quan đến việc 11 con bò tót lai bị bỏ đói, gầy trơ xương khiến dư luận xót xa, tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo Sở Khoa học Công nghệ cùng Vườn quốc gia Phước Bình khẩn trương kiểm tra vấn đề này.
Thành phố Châu Đốc là điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang. Nằm bên ngã ba sông thơ mộng, nhìn sang là Cồn Tiên và xóm Châu Giang cây trái xanh rờn trĩu quả.
Australia và quốc đảo Barbados đồng vị trí thứ nhất theo Chỉ số hiệu suất môi trường của EPI năm 2018, được khảo sát trên 180 quốc gia.
Hoa hướng dương với màu vàng rực rỡ, ấm áp là loài hoa yêu thích của nhiều người. Một đóa hướng dương nở rộ trong nắng luôn đem đến cho mọi người cảm giác lạc quan, vui vẻ.
Palau là một quốc đảo ở Thái Bình Dương, được mệnh danh là "Thiên đường lặn biển". Palau được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, người dân thân thiện với ý thức bảo vệ môi trường nghiêm ngặt. Du lịch bền vững là một chính sách phát triển kinh tế ưu tiên của đảo quốc này.
Trước tình trạng bị săn trộm lấy ngà, loài voi lùn ở bang Sabah trên đảo Borneo dường như đang tiến hóa không còn mọc ngà nữa. Ước tính tại Sabah, khoảng 1.500 - 2.000 con voi lùn đang gặp nguy hiểm trước tình trạng săn trộm.

Bài đọc nhiều