Thứ Ba, 22 Tháng Mười, 2024
-Quảng Cáo-
Chính trị - Tư liệu lịch sử

Chính trị - Tư liệu lịch sử

Huân chương Sao Vàng là huân chương cao quý nhất của nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam để tặng cho các cá nhân có công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một sự kiện trọng đại, không chỉ có ý nghĩa đối với Cách mạng Việt Nam, mà còn trở thành bản anh hùng ca bất hủ thôi thúc các phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ trên toàn thế giới, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định.
Mỹ đã sử dụng trên 8 triệu tấn bom đạn, gần 80 triệu lít chất độc hóa học cùng những loại vũ khí tối tân, hiện đại nhất lúc bấy giờ (trừ bom hạt nhân) và một lực lượng đông đảo quân viễn chinh (gồm quân Mỹ và quân của các nước đồng minh, chư hầu). Số quân Mỹ có mặt ở miền Nam Việt Nam có lúc cao nhất đã lên đến hơn nửa triệu người; còn số thanh niên Mỹ trực tiếp tham gia cuộc chiến tranh ở Việt Nam đã lên tới 6,5 triệu lượt người.
Những ngày nửa cuối tháng 2 năm 2019, không ít người dân TPHCM cùng du khách cảm thấy bất ngờ khi khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo tại Công trường Mê Linh, quận 1, bỗng trở thành công trường. Lư hương để người dân thắp nhang tưởng nhớ công lao Đức Thánh Trần dưới chân tượng đài không còn ở vị trí cũ.
Bãi san hô nhuộm đỏ máu những người con đất Việt. Gạc Ma rơi vào tay giặc. Vết cắt từ trận chiến đau thương không thôi cứa vào trái tim những cựu binh còn sống. Mỗi lần Trung Quốc đem tàu thuyền vờn quanh vùng biển Việt Nam, lòng...
Trung Quốc thông báo sẽ tập trận hơn 10 ngày ở Biển Đông từ ngày 4-15/3/2022, trong khu vực nằm giữa tỉnh Hải Nam của nước này và thành phố Huế của Việt Nam. Theo đó, chính phủ nước này cảnh báo tàu thuyền phải tránh xa, cấm được vào khu vực này.
Từ sau sự kiện 17-2-1979, Trung Quốc vẫn tiếp tục cách hành xử phi pháp, trái với tinh thần và quy định luật pháp quốc tế nên ngày càng có nhiều nước quay lưng.  
Gò Đống Đa là một gò đất và là một di tích lịch sử nằm trên đường phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, vào năm 1789 Xuân Kỷ Dậu, quân dân Tây Sơn và Bắc Hà do Vua Quang Trung lãnh đạo đã đại phá và đánh thắng quân Thanh Trung Quốc trong trận Ngọc Hồi – Đống Đa lẫy lừng.
Về vấn đề này, tại buổi họp báo ngày 26/9, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, việc tôn tạo, chỉnh trang công viên Bến Bạch Đằng, công viên Mê Linh và tuyến đường Tôn Đức Thắng là cần thiết. Bên cạnh đó, việc tôn tạo, tu bổ tượng đài Đức Thánh Trần sẽ được thực hiện chu đáo để thể hiện tấm lòng với tiền nhân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tôn tạo phải tạm dừng.
Dương Quý phi là 1 trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc. Nếu Tây Thi có nét đẹp làm cá lặn (Trầm Ngư), Vương Chiêu Quân khiến chim sa (Lạc Nhạn), Điêu Thuyền đẹp đến nỗi trăng phải trốn vào mây (Bế Nguyệt), thì Dương Quý Phi mỗi khi chạm vào hoa, hoa đều rũ héo vì hổ thẹn (Tu Hoa). Say mê sắc đẹp tuyệt trần của con dâu là Dương Ngọc Hoàn, Đường Minh Hoàng quyết tâm lập mưu kế để chiếm đoạt nàng từ tay con trai là Thọ Vương Lý Mạo, phong làm Dương Quý phi. 

Bài đọc nhiều