Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
-Quảng Cáo-
Bùa ngải & Mê tín dị đoan

Bùa ngải & Mê tín dị đoan

Từ Vườn Quốc gia Tam Đảo đến núi Bà Nà, núi rừng tan nát, chim muông cây cỏ bị thiêu rụi bởi mặt trời, nhưng mặt trời không phải từ trên cao, mà là từ Sun Group (Tập đoàn Mặt trời).
Có rất nhiều gương mặt VIP luôn đồng hành cùng sư Toàn từ những ngày đầu xây chùa Địa Ngục. Chính sư đã nói với tôi, những VIP này đều có phần đất trong dự án. Ông muốn giúp tôi bằng cách mua lại “suất ngoại giao VIP” này và cam kết lời “khủng”.
Trong khi Việt Nam đang nỗ lực tìm mọi biện pháp để giảm thiểu rác thải nhựa đang hủy hoại môi trường ở các đô thị lớn và các sinh vật ở sông, hồ, biển thì hành vi thả hoa đăng nhựa xuống biển lại đi ngược hoàn toàn với tinh thần bảo vệ thiên nhiên của Phật Giáo. Nó thể hiện sự mê tín dị đoan và ý thức bảo vệ môi trường thấp kém.
Theo kết quả điều tra ban đầu, có nhiều căn cứ cho thấy nguyên nhân vụ án xuất phát từ việc nghi phạm cho rằng gia đình hàng xóm đã yểm bùa để cản trở việc làm ăn của mình.
Rất nhiều loại hương giá rẻ thường được làm bằng các loại hóa chất, và người đi lễ Đền, Chùa thường mua những loại này cho được nhiều. Tình trạng người người hành lễ đem đến từng bó hương lớn rồi đốt hết, cắm lên mù mịt như thế rất độc hại, tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn.
Cả một xã hội biến mình thành nô lệ của hương khói đốt phừng phừng và các trò cúng bái mê tín dị đoan là con đường tắt dẫn văn hóa đến ngày "mạt".
Mang chai nước và thẻ hương đến dưới chân tượng làm lễ xong, nhiều người vứt luôn đồ vừa cúng nằm lăn lóc trên nền đất.
Các ngôi chùa nổi tiếng tại Trung Quốc và một số thành phố châu Á có nhiều người Hoa bị ngập trong khói nhang và lửa đốt vàng mã ngay sau thời khắc giao thừa.
Bỏ phong tục dân gian thờ cúng ông Công ông Táo là chuyện bất khả thi. Nhưng ngăn chặn hành vi phóng sinh vô văn hóa, gây ô nhiễm môi trường thì hoàn toàn có thể làm được. Trước hết là tuyên truyền giáo dục thêm, sau là phải xử phạt nghiêm khắc những trường hợp xả rác, phá hoại môi trường "nhân danh" phóng sinh.
Bùa ngải trước đây chủ yếu được dùng để thể hiện khát khao của con người đạt được những điều tốt lành: bùa cầu bình an, ngải chữa bệnh… Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng phát sinh nhiều cám dỗ, bon chen, tham lam, tranh giành, ghen ghét, đố kỵ khiến ý nghĩa tốt đẹp ban đầu của bùa ngải bị bóp méo, biến tướng trầm trọng. Giờ đây nhắc tới bùa ngải, thứ hiện lên trong đầu mọi người chỉ là những thứ đen tối, kinh khủng, những cơn đau dữ dội, tâm thần hoảng loạn, điên cuồng, mất trí,…

Bài đọc nhiều