Theo số liệu của WHO, tính đến ngày 13/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu là hơn 134.000 người, với ít nhất 4.970 trường hợp tử vong, trong đó 68.925 người đã hồi phục.

-Quảng Cáo-

Tính đến 7h30 (giờ Việt Nam), số trường hợp dương tính với virus corona ở Italy đã tăng thêm 2.651 người, lên 15.113 ca, trong đó có 1.258 người đã hồi phục và 1.016 trường hợp tử vong. Theo đó, quốc gia này đã thắt chặt lệnh phong toả, yêu cầu tất cả những cửa hàng và dịch vụ không cần thiết ở thời điểm này phải đóng cửa, hoạt động của người dân cũng bị hạn chế.

Tình hình dịch bệnh ở Italy cao hơn hẳn so với 2 điểm nóng khác trên thế giới là Iran và Hàn Quốc.

Ba tuần trước, người dân Italy hầu như vẫn chưa mấy ấn tượng với virus corona. Vào thời điểm đó, chỉ có 3 ca dương tính với COVID-19 , cửa hàng và các quán cà phê vẫn mở cửa, rất đông khách du lịch tới tham quan các địa điểm nổi tiếng tráng lệ của đất nước này.

Khi ấy, việc phong tỏa cách ly cả nước vẫn chỉ là một sự kiện lịch sử xảy ra vào thế kỉ 14 khi bệnh dịch hạch hoành hành.

Còn hiện tại, Italy là quốc gia có số lượng ca dương tính và tử vong do COVID-19 cao nhất sau Trung Quốc. 

Phòng cấp cứu tạm thời tại một bệnh viện ở Brescia, miền bắc Italy. Ảnh: AP

Iran ngày hôm qua cũng ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới cùng 75 người tử vong, theo đó tổng số ca ở nước này là 10.075 và 429 trường hợp tử vong.

Tây Ban Nha ghi nhận thêm 868 ca nhiễm mới, lên tổng cộng 3.146 người với 86 trường hợp tử vong. Đức hiện có 2.745 ca, tăng 779 người so với ngày hôm trước và có 6 ca tử vong.

Pháp cũng xác nhận thêm 565 người nhiễm mới, đưa tổng số ca lên 2.876, với 61 người chết. Theo đó, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết Covid-19 là khủng hoảng y tế tồi tệ nhất với nước này trong cả 1 thế kỷ và yêu cầu đóng cửa toàn bộ trường học trên cả nước vào tuần tới.

Anh đã ghi nhận thêm 130 trường hợp, tổng cộng có 590 người nhiễm bệnh, với 10 ca tử vong. Thủ tướng Boris Johnson cũng nhận định rằng thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng y tế tồi tệ nhất trong một thế hệ. Ông phát biểu ngày hôm qua rằng: “Một số người cho rằng dịch bệnh này như cúm theo mùa, nhưng họ đã sai. Do chúng ta thiếu kháng thể, nên dịch bệnh này còn nguy hiểm hơn nhiều và sẽ còn lan rộng.” Ngoài ra, ông cũng thừa nhận số ca thực tế ở Anh cao hơn nhiều so với con số đã công bố.

Mỹ hiện ghi nhận 1.670 ca nhiễm, với 40 người tử vong. Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio tuyên bố tình trạng khẩn cấp, chỉ vài giờ sau khi Thống đốc bang Andrew Cuomo công bố những hạn chế mới đối với các sự kiện và hoạt động kinh doanh lớn. De Blasio cho biết ông dự kiến rằng những địa điểm lớn như Madison Square Garden, Barclays Center và Radio City Music Hall sẽ không hoạt động trong một vài tháng. 

Một số nước châu Phi cũng ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên, như Gabon, Ghana, Trinidad, Tobago, Guyana.

Theo CNBC, một nhân viên Google tại thành phố Bangalore, Ấn Độ, đã có kết quả dương tính với Covid-19 và đang được cách ly, Đây là trường hợp nhiễm bệnh thứ hai ở Google và chắc chắn đã có tiếp xúc với những nhân viên khác. Hôm nay, toàn bộ nhân viên ở các văn phòng Bangalore được yêu cầu làm việc tại này trong khi cả khu sẽ được phun thuốc khử trùng.

Amazon cũng yêu cầu toàn bộ nhân viên ở các trụ sở trên thế giới làm việc tại nhà trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh phức tạp. 

Nhịp Sống Việt

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận