Vụ án trường Gateway: Bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố về tội Vô ý làm chết người

0
1991

Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway, bị công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khởi tố về tội Vô ý làm chết người.

-Quảng Cáo-

Cụ thế, bà Quy bị VKSND quận Cầu Giấy cáo buộc đã “vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi” dẫn tới việc bé Lê Hoàng Long (học sinh lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên chiếc xe Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng từ sáng đến chiều trong ngày 6/8/2019.

Theo kết quả giám định, bé Long chết vì bị “sốc nhiệt, suy hô hấp”, không có nguyên nhân bệnh lý.

VKS cho rằng trong cái chết của bé Long có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy. Ông Phiến và bà Quy cùng “vô ý và cẩu thả”. Ông Phiến đang tiếp tục bị điều tra.

Trước đó, ngày 20/8/2019, bà Nguyễn Bích Quy gửi đơn trình bày mới nhất cho luật sư để chuyển đến cơ quan công an. Đơn thuật lại những gì bà đã thực hiện trong ngày xảy ra vụ bé trai tử vong.

Trong đơn, bà Quy khẳng định sau khi đưa các học sinh vào trường, bà đã kiểm tra lại và không thấy ai hay đồ vật nào còn ở trên xe.

Bà Quy cho rằng đến nay có những tình tiết bất thường mà bà không thể lý giải được. Ví dụ, khi bà đón bé vào buổi sáng thì lúc đó bé Long mặc áo đỏ nhưng vào buổi chiều, khi cháu bị phát hiện tử vong trên sàn xe thì cháu lại mặc áo trắng. Đây là chiếc áo đồng phục mà lớp học hôm đó yêu cầu học sinh phải mặc. Gia đình bé đã để trong balo để con thay khi vào lớp vì trước đó bé cứ đòi mặc áo đỏ.

“Tôi chỉ muốn tìm ra sự thật”, bà Quy mong muốn và đặt ra nghi ngờ vì sao tài xế Doãn Quý Phiến không phát hiện ra bé Long nằm tử vong ở sàn xe ngay phía sau ghế lái vào buổi chiều hôm 6/8 khi ông này lấy xe từ bãi về để đón học sinh. Bà cho rằng đây là điều rất bất thường.

Bé Lê Hoàng Long khỏe mạnh vui chơi khi còn sống

Ngoài ra, bà nhắc đến một số chi tiết lạ như có một quả bóng bay xuất hiện trong xe treo gần chỗ cháu bé tử vong, tuy nhiên bà không nhìn thấy quả bóng này vào buổi sáng.

Bà Quy cũng rất thắc mắc về vấn đề tại sao rèm xe buổi sáng thì mở nhưng buổi chiều lại bị kéo lại. Nếu có người lớn nào đó thực hiện việc kéo rèm thì chắc chắn phải phát hiện ra bé Long dù là buổi sáng hay buổi chiều.

Một chi tiết nữa tuy cháu bé bị bỏ quên suốt 9 tiếng trên xe, hoàn toàn không có dấu hiệu cháu đi vệ sinh, sàn xe vẫn sạch sẽ bình thường như đã có người lau dọn. 

Ngoài ra, các camera quay trong trường Gateway liên quan đến lớp học của bé Long vào ngày 6/8/2019 hầu như bị mất hết dữ liệu.

Người thân cháu bé đau đớn khi nhận xác con tại Bệnh viện E

Theo phản ánh của gia đình cháu bé, trường Gateway ban đầu chỉ thông báo bé trai bị ngất và sau khi được nhân viên y tế sơ cứu đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Buổi chiều ngày 6/8 là ngày xảy ra vụ tử vong thương tâm của cháu bé, bà Trần Thị Hồng Hạnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Gateway vẫn khẳng định với các phụ huynh rằng cháu bé chỉ bị “bất tỉnh” trên xe và được “đưa vào phòng y tế để sơ cứu”. 

Tuy nhiên, theo camera an ninh ghi lại, cháu bé khi được bảo vệ bế từ trên xe xuống đã tử vong, người bé cứng đờ. Bé Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. 

Các bác sĩ bệnh viện E cũng xác nhận cháu bé đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Đại diện trường Gateway đã thừa nhận trách nhiệm bỏ quên bé Long trên ôtô suốt 9 tiếng.

Khoảnh khắc thương tâm bé trai 6 tuổi trường Gateway được bế ra khỏi xe ôtô:

Ngọc Minh 

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận