Nhiều bệnh nhân ung thư đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhờ loại nước này. Đó là nước sả tươi – thức uống kì diệu giúp tiêu tan tế bào ung thư.

-Quảng Cáo-

Các nhà nghiên cứu người Do Thái đã tìm ra cách làm cho tế bào ung thư tự hủy diệt. Tại trường đại học Ben-Gurion, người ta tìm thấy một nông dân tên là Benny Zabidov, người này đã trồng sả trong trang trại Kfar Yedidya của mình thuộc vùng Sharon. Ông không hiểu vì sao có rất nhiều bệnh nhân ung thư đến từ khắp nơi trong nước, tập trung trước cửa nhà ông hỏi xin cây sả tươi. Thì ra các bác sĩ bảo họ đến. Họ được khuyên phải uống mỗi ngày 8 lần cây sả tươi trụng với nước sôi trong những ngày họ đến chữa ung thư bằng radiation (xạ trị) và chemotherapy (hóa trị).

Tinh chất dầu sả là chìa khóa tạo mùi thơm và mùi vị dược thảo của cây sả 

Tất cả bắt nguồn từ các nhà nghiên cứu tại trường đại học Ben-Gurion (BGU) thuộc vùng Negev, năm ngoái họ đã khám phá ra dầu thơm trong cây sả diệt được tế bào ung thư trong ống nghiệm, trong khi tế bào lành vẫn sống bình thường. Dẫn đầu toán nghiên cứu về sự khác biệt của tế bào và những bệnh ác tính là bác sĩ Rivka Okir và giáo sư Yakov Weinstein.

Việc phát hiện ra chất dầu sả khiến cho tế bào ung thư tự tử được gọi là “chương trình gây sự tử vong của tế bào” (programmed cell death).

Một liều lượng nhỏ 1g cây sả có đủ chất dầu thúc đẩy tế bào ung thư tự hủy trong ống nghiệm. Các nhà thanh tra thuộc trường BGU thử lại sự ảnh hưởng của chất dầu sả trên tế bào ung thư bằng cách cho thêm tế bào lành đã được nuôi cấy vào. Họ nhận thấy trong khi chất dầu sả diệt tế bào ung thư thì tế bào lành vẫn sống bình thường.

Sự khám phá trên được đăng trên báo khoa học Planta Medica, nhấn mạnh về các thí nghiệm đối với các phương thuốc chữa trị bằng thảo dược. Đồng thời, kết quả này cũng được phổ biến trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Tại sao dầu sả lại tác dụng như vậy? Không ai biết chắc chắn, nhưng các nhà khoa học trường BGU đã đưa ra một lý thuyết: trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta có một chương trình di truyền, nó đã gây ra một “chương trình tế bào chết”. Khi có điều gì sai lạc, tế bào phân chia ra mà không kiểm soát được và trở thành tế bào ung thư.

Ở tế bào bình thường, khi tế bào khám phá ra hệ thống kiểm soát không điều hành đúng, thí dụ khi nó nhận thấy tế bào chứa đựng những di truyền sai lạc khi phân chia – nó sẽ kích hoạt cho tế bào chết đi, đó là sự giải thích của Weinstein. Sự nghiên cứu này đã cho thấy lợi ích của thảo dược trên về mặt y khoa.

Sự thành công của họ đã đưa tới kết luận về cây sả, có chứa chất dầu, được coi như có khả năng chống lại tế bào ung thư, như họ đã từng nghiên cứu tại trường BGU và đã được phổ biến trên truyền thông. Nhiều bác sĩ tại Do Thái đã bắt đầu tin tưởng những nghiên cứu có thể mở rộng hơn nữa, trong khi vẫn khuyến cáo bệnh nhân tìm đủ mọi cách để chống lại căn bệnh ung thư, bằng cách dùng cây sả để tiêu diệt tế bào ung thư.

Đó là lý do tại sao trang trại của Zabidov – nơi duy nhất trồng cây sả (Lemongrass) tại Do Thái – đã trở thành điểm hẹn cho những bệnh nhân ung thư. Zabidov đón tiếp khách viếng thăm bằng những ấm trà cây sả và những đĩa bánh ngọt với thái độ niềm nở. Ông nói: ‘Cha tôi chết vì ung thư, chị vợ tôi chết khi còn trẻ cũng vì ung thư. Vì vậy tôi hiểu rõ những gì họ đã phải chịu, và tôi có thể không biết gì về thuốc men, nhưng tôi biết lắng nghe. Những bệnh nhân thường nói với tôi về sự điều trị đắt tiền mà họ phải trải qua. Tôi không bao giờ bảo họ ngưng chữa trị, nhưng cũng rất tốt khi họ dùng thêm trà cây sả.’

Dầu sả tốt cho sức khỏe

Zabidov biết rõ tiếng gọi của nghề nông đã đến với ông từ thời trai trẻ. Ở tuổi 14, ông đã theo học trường trung học canh nông Kfar Hayarok. Sau khi phục vụ trong quân đội, ông làm việc cùng nhóm theo lý tưởng hướng về phương nam, xây dựng trong vùng sa mạc Arava một trang trại moshav mới (argriculture settlement) gọi là Tsofar.

Ông mỉm cười và nói: “chúng tôi rất thành công. Chúng tôi trồng trái cây và rau. Chúng tôi cũng nuôi nấng những đứa con xinh xắn”. Trong một chuyến du lịch sang châu Âu vào giữa thập niên 80, ông bắt đầu thích thảo dược. Israel thường có khuynh hướng thích các món ăn phương Đông và chỉ trồng một số thể loại rau có tính thương mại như cây cần tây (parsley), cây thì là (dill), cây ngò thơm (coriander). Đi lang thang trong khu chợ Paris, tìm kiếm một vài loại dược thảo, Zabidov đã thấy được một loại cây mà tiềm lực có thể xuất cảng nằm trong một góc chợ. Zabidov mang mẫu sả về nhà, ông mỉm cười, nói: “đây là sự bất hợp lệ có tính kỹ thuật, để xem chúng có thể lớn lên trong nhà kính vùng sa mạc không”.

Không bao lâu, ông có thể trồng các loại như rau húng quế (basil), cây kinh giới (oregano), cây ngải giấm (tarragon), một loại tỏi (chives), cây đan sâm (sage), và bạc hà. Công việc của ông là phát triển cơ ngơi vùng sa mạc, ông quyết định di chuyển về phía bắc, lập trang trại moshav tại Kfar Yedidya, cách Tel Aviv một giờ rưỡi lái xe.

Hiện nay, ông bán hàng mấy trăm kg sả mỗi tuần và đã ký kết những hợp đồng phân phối hàng với các tiệm thực phẩm. Zabidov đã tự học hỏi về dầu cây sả và giúp khách hàng của ông hiểu biết hơn, cũng như mời các chuyên gia y khoa tới trang trại của ông nói chuyện về công dụng của cây sả. Ông cũng có trách nhiệm nói chuyện với khách hàng của mình về cách dùng loại dược thảo này.

— Ông nói cách tốt nhất để dùng dầu cây sả là ngâm sả trong nước sôi và uống 8 ly mỗi ngày.

Zabidov là người có công tìm ra cây sả tại Israel, không phải chỉ cho công việc trong trang trại, mà còn vì sức khỏe của chính ông. Ngay cả trước khi lợi ích chống ung thư của cây sả được biết đến, ông và gia đình đã uống trà cây sả hằng ngày bởi vì thích thú hương vị của nó.

Cách nấu “Nước chanh sả gừng”

Nước chanh sả gừng chua ngọt dịu nhẹ, thoang thoảng mùi thơm của sả và vị cay ấm của gừng mang lại cảm giác khoan khoái và thư giãn. Bạn có thể thay thành phần đường phèn trong công thức thành đường dành cho người ăn kiêng. Đây là một loại thức uống giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại và giúp giảm cân để có một vóc dáng như mong muốn nếu uống mỗi ngày.

Video hướng dẫn nấu “Nước chanh sả gừng”:

Bước 1 / 6:

– Sả lột bỏ phần vỏ già bên ngoài, cắt bỏ phần lá xanh phía trên rồi cắt khúc ngắn khoảng 7-10cm, đập dập (bạn cũng có thể đập dập trước rồi cắt ngắn).

– Gừng rửa sạch, giữ nguyên vỏ, cắt lát khoảng 0.5cm, đập dập.

Bước 2 / 6:

Cho vào nồi 2.5 lít nước lọc, thêm 500gr đường phèn. Nấu đến khi đường tan, nước sôi lên.

Bước 3 / 6:

Cho sả đập dập vào nồi, nấu 5 phút. Sau đó cho gừng đập dập vào, thêm 1/2 muỗng cà phê muối, nấu tiếp tục 1 phút rồi tắt bếp.

Bước 4 / 6:

Không cần nhắc nồi xuống, để nguyên nồi trên bếp rồi đậy nắp lại 30 phút. Sau 30 phút bạn bỏ phần bã, lọc lại qua rây một lần nữa để loại bỏ những phần cặn nhỏ. Để nước nguội.

Bước 5 / 6:

Sau khi nước sả gừng nguội hẳn, bạn vắt nước cốt chanh vào. Nếu thấy chưa đủ ngọt, bạn có thể cho thêm đường phèn. Lúc này bạn có thể uống liền với đá hoặc giữ lạnh trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 6 / 6:

Nước chanh sả gừng chua ngọt dễ uống. Chanh chứa nhiều vitamin C giúp thanh lọc cơ thể, tăng quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường trong máu. Sả có hương thơm tuyệt vời giúp giảm mọi căng thẳng, thanh lọc độc tố, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đặc biệt gừng tươi có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và giàu vitamin C giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Kết hợp 3 thành phần trên tạo thành thức uống hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả lượng mỡ thừa và đảm bảo thân hình sẽ gọn gàng bất ngờ qua từng ngày.

Minh Anh 

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận