Thanh long ngày càng được ưa thích vì những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Đây là loại trái cây khá rẻ nhưng tác dụng lại rất cao, đặc biệt tốt cho bệnh nhân viêm khớp, tiểu đường và tim mạch.

Chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư 

-Quảng Cáo-

Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và các khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Chất chống oxy hóa trong thanh long hạn chế tác hại của các gốc tự do, giảm thiểu quá trình lão hóa của cơ thể. Nhờ vậy, thanh long có tác dụng ngăn ngừa ung thư và giảm các khối u. 

Bên cạnh đó, lycopene nằm trong phần màu đỏ của quả thanh long được chứng minh giúp giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Lượng chất xơ dồi dào trong thanh long có thể kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu. 

Giảm viêm khớp

Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của thanh long là giúp giảm viêm khớp. Thanh long được gọi là trái cây “chống viêm”. Bệnh nhân bị viêm khớp được khuyến khích thêm thanh long trong chế độ ăn uống lành mạnh của họ.

Cải thiện thị lực

Thanh long rất giàu vitamin A ở dạng carotene cần thiết cho võng mạc, độ sáng và tầm quan sát của mắt. Nhiều vấn đề về mắt, đặc biệt là thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi già có thể gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin A. Cùng với các chất chống oxy hóa, thanh long giúp cải thiện thị lực, bảo vệ mắt trước các vấn đề tuổi tác.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Thanh long giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Loại quả này rất giàu chất béo không bão hòa đơn có lợi cho hệ tim mạch của bạn.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Ăn thanh long có thể giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Thanh long có hàm lượng chất xơ rất cao, giúp cải thiện việc tiêu hóa kém và giảm chứng táo bón.

Thanh long chứa các loại vitamin nhóm B đẩy nhanh quá trình xử lý carbohydrate, tạo ra năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt vitamin B12 tạo cảm giác ngon miệng, tốt với người ốm đang trong quá trình hồi sức.

Làm mịn da và điều trị mụn trứng cá

Thanh long chứa vitamin C và là một loại thuốc tự nhiên dùng để trị mụn trứng cá. Cắt vài lát thanh long và đắp lên vùng da có mụn trứng cá, sau đó rửa sạch. Áp dụng 2 lần/ngày để có làn da sạch mụn.

Anh Tú 

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận