Bitcoin thủng đáy 7.000 USD, Dow Jones mất 1.175 điểm: Đẫm máu

0
1863
 
-Quảng Cáo-

Lần đầu tiên trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư mới lại nhìn thấy giá Bitcoin thấp hơn 7.000 USD. Con số này càng trở nên đáng sợ bởi chỉ mới cuối năm ngoái, đồng Bitcoin xác lập kỷ lục giá khi được giao dịch với 19.511 USD/coin. Với giá 7.000 USD hiện nay, khoảng 65% giá trị Bitcoin đã bị thổi bay nếu so với thời kỳ đỉnh cao.

Bitcoin thủng đáy 7.000 USD, Dow Jones mất 1.175 điểm: Đẫm máu

Vào lúc 4h sáng ngày 6/2 theo giờ Hà Nội, giá Bitcoin trở lại mức 7.054 USD/coin sau khi sụt giảm 22% xuống còn 6.579 USD/coin. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp Bitcoin trượt giá mạnh, kéo theo sự mất giá của hàng loạt đồng tiền số khác. Chính sự phản đối của các ngân hàng và những nỗ lực ngăn chặn đầu cơ ở nhiều quốc gia khiến tiền số trả giá đắt.

Trong vòng xoáy đó, Ripple cũng mất 21% giá trị. Ethereum và Litecoin cũng rất yếu.

Một số nhà phân tích cho rằng tiền số đã tăng trưởng quá nóng trong thời gian qua nên việc chúng sụt giảm giá là điều không thể tránh khỏi. Trong khi đó, một số ngân hàng đã tạm ngừng cho phép khách hàng mua tiền số bằng thẻ tín dụng, trong đó có cả JPMorgan Chase & Co. và Bank of America Corp. Theo các ngân hàng, họ muốn giảm thiểu rủi ro của những khoản nợ mua tiền số cũng như bảo vệ khách hàng.

Những quốc gia vốn được coi là tâm điểm Bitcoin của thế giới như Trung Quốc và Hàn Quốc cũng đang nỗ lực kiểm soát tiền số nhằm ngăn chặn các hoạt động tội phạm. Nhiều quốc gia khác cũng bày tỏ quan ngại với Bitcoin và đưa ra các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn với loại tài sản này.

Chuỗi ngày thê thảm của Bitcoin bắt đầu từ kỳ nghỉ Giáng sinh dường như trùng khớp với tâm lý chốt lời của các nhà đầu tư. Không chỉ Bitcoin và tiền số, chứng khoán trên toàn thế giới, bao gồm cả Mỹ, cũng đang chứng kiến những đợt bán tháo lớn. Trong khi đó, giá vàng và các tài sản được coi là nơi trú ẩn khác như đồng Yên Nhật, đồng Franc Thụy Sĩ hay trái phiếu, đang tăng mạnh.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, Dow Jones giảm 1.175,21 điểm xuống còn 24.345,75 điểm. Trong phiên có lúc thị trường đã giảm hơn 1.500 điểm, khiến toàn bộ thành quả từ đầu năm 2018 đến nay bị xóa sạch chỉ trong một ngày ngắn ngủi. Trong khi đó, S&P 500 cũng có phiên giao dịch tồi tệ nhất trong 6 năm.

Mất 4,1%, S&P 500 vừa có phiên giảm mạnh nhất kể từ 8/2011. Nasdaq cũng lâm vào cảnh tương tự khi giảm 3,8% giá trị. Cổ phiếu của Apple và Amazon không thể cứu được thị trường.

Phiên giảm ngày 5/2 kéo dài những mất mát trên thị trường chứng khoán Mỹ khi Dow Jones mất tới 666 điểm trong phiên giao dịch ngày 2/2. S&P 500 và Nasdaq cũng giảm 2.1% trong phiên giao dịch cuối tuần trước.

Cafef

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận