Tuyên án tử hình và chung thân với 2 kẻ bạo hành đến chết bé gái 3 tuổi

0
1809

Chiều 19/11, TAND TP. Hà Nội tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình và bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh chung thân về hai tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

-Quảng Cáo-

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú tại Hà Nội) tử hình về tội giết người và 30 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Cùng hai tội danh trên, Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi, vợ Tuấn) bị tuyên lần lượt án chung thân và 18 tháng tù, tổng hợp hình phạt chung là chung thân.

Trước khi tuyên án, thẩm phán chủ toạ phiên toà nêu rõ đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng,  xâm hại tính mạng trẻ em, hành vi vô nhân tính của các bị cáo gây phẫn nộ trong xã hội. Tại toà các bị cáo nêu bị ép cung nhưng trong quá trình điều tra và tại toà không có cơ sở để xác định điều này. 

Hành vi của các bị cáo mất hết tính người, bất chấp luân lý đời thường. Đây là vụ án bạo hành độc ác nhất. Cháu bé Minh Minh sinh ra chịu nhiều thiệt thòi, bị chính mẹ đẻ bỏ rơi cho bà ngoại nuôi nhưng lại bị chết vì những đòn roi bạo hành tàn nhẫn của mẹ đẻ và bố dượng. Chỉ vì đòi ăn uống mà cháu bị Tuấn và Lan Anh đánh đập nhiều lần.

 

Hai bị cáo Tuấn và Lan Anh tại tòa.

Nguyễn Thị Lan Anh từng có 2 đời chồng nhưng thị đều bỏ chồng và sinh cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh. Đến năm 2018, thị lấy Nguyễn Minh Tuấn và có một con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm. Cả hai sinh sống tại nhà bố mẹ chồng ở phường Lê Đại Hành.

Đến tháng 10/2019, vợ chồng Lan Anh chuyển ra căn hộ mini thuê ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội. Quá trình sinh sống tại đây, hai tên này mua ma túy về dùng.

Ngày 5/3/2020, Lan Anh đón bé Minh Minh từ nhà bà ngoại sang ở với mình. Trong gần một tháng, Tuấn và Lan Anh nhiều lần bạo hành cháu, có lần thực hiện trong lúc sử dụng ma túy.

Khoảng 8h ngày 29/3/2020, Lan Anh nấu ăn sáng cho cả nhà. Lúc đó, bé Minh Minh đòi ăn bánh gạo, Tuấn thấy không hài lòng với thái độ của cháu bé nên bảo Lan Anh mang chậu nhựa xuống để phạt cháu bé quỳ trong chậu. Lúc sau, Tuấn tiếp tục hỏi bé có ăn gì không song bé không nói.

Cho rằng con riêng của vợ lườm mình, hắn lấy cán chổi bằng kim loại vụt 4-5 phát vào mông và thắt lưng bên trái nạn nhân. 2 vợ chồng này thay nhau hành hạ con gái ruột, lấy kim đâm vào bắp tay và đùi cháu bé.

Chỉ khi thấy cháu Minh Minh mệt mỏi thì Tuấn mới bảo “tha cho nó” và Lan Anh đưa con lên gác xép nằm ngủ.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, phát hiện con gái nằm trên gác có biểu hiện khó thở, người nóng nhưng tay lạnh, hai vợ chồng Lan Anh hô hấp nhân tạo và ép ngực cứu con nhưng không được, cháu bé được đi cấp cứu. 

Minh Minh mất tại bệnh viện vào 11h cùng ngày với nhiều vết thương tích trên cơ thể như ở ngực, bụng, lưng, mông, hai tay, đầu não… Nguyên nhân khiến cháu bé thiệt mạng được xác định do chấn thương sọ não nặng; thương tích tại các vùng đầu, mặt nạn nhân do tác động của vật tày gây nên.

Bé Minh Minh vui tươi khi sống với bà ngoại

2 bị cáo thay đổi lời khai, không nhận việc bạo hành cháu Minh đến chết

Trong phiên tòa ngày 18/11, cả 2 bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, thừa nhận sử dụng trái phép chất ma túy, tuy nhiên việc hành hạ cháu Minh đến chết thì không nhận.

Nguyễn Minh Tuấn khai chỉ nghĩ bé Minh tử vong do bị cảm lạnh, bởi trước đó Lan Anh có tắm cho con, nói việc đánh con là để “giáo dục” vì con bướng, không chịu nghe lời. Tuấn cho rằng những vết thương trên tay, trên người con là do hắn đánh còn vết thương trên đầu – đòn chí mạng khiến bé tử vong thì khẳng định không biết.

Tuấn cũng nói sau mỗi lần đánh cháu Minh, anh ta đều chủ động giảng hòa, dỗ dành, xin lỗi cháu nhưng cáo trạng không nêu chi tiết này. Về việc sử dụng ma túy, Tuấn khẳng định không nghiện mà chỉ sử dụng để thức đêm, phục vụ công việc thiết kế thương hiệu.

Bà Vũ Thị Dự (SN 1969, bà ngoại bé Minh Minh) ôm di ảnh cháu bật khóc, khẳng định 2 bị cáo vu khống khi nói bà hành hạ, đánh đập cháu dẫn đến việc 2 bị cáo đón con về Hà Nội. Bà vẫn giữ nguyên quan điểm mức án cao nhất đối với Tuấn, cần loại bỏ vĩnh viễn hắn ra khỏi xã hội. Còn với Lan Anh, bà vẫn mong muốn được giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo còn nuôi con nhỏ.

Trong phiên tòa, Lan Anh nhiều lần khẳng định Tuấn là “một người chồng tốt, hiền lành, không bao giờ có ý định đánh con đến chết”.

Trước khi nghị án, nói lời sau cùng, Tuấn khóc và gửi lời xin lỗi mẹ vợ, hối hận sau những gì đã xảy ra. Tuấn thừa nhận việc bạo lực dạy dỗ con và hành vi sử dụng trái phép ma tuý.

“Tuy nhiên bị cáo đánh cháu chỉ mong muốn giáo dục cháu. Cách làm của bị cáo là sai, bị cáo xin nhận trách nhiệm mình đã gây ra. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lan Anh. Từ khi lấy bị cáo, Lan Anh luôn hết mực vì chồng, vì gia đình. Bị cáo xin lỗi gia đình đã làm tất cả vì bị cáo, xin lỗi bố mẹ, xin lỗi vợ vì hứa chăm sóc cho vợ nhưng chưa làm được”, Tuấn nói.

Còn về phần mình, Lan Anh bật khóc xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng, xin lỗi mẹ đẻ của mình sau cái chết của bé Minh Minh. Đồng thời bị cáo này cũng quỳ gối xin lỗi gia đình chồng vì những lỗi lầm của mình “đã cướp mất đứa con trai duy nhất của họ”.

“Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng bị cáo, không muốn con bị cáo không có bố. Bị cáo xin cảm ơn chồng, thời gian sống cùng nhau là những tháng ngày hạnh phúc nhất, được bảo vệ và yêu thương”, thị gào khóc trước tòa.

Video: Giọt nước mắt muộn màng của 2 kẻ thủ ác bạo hành đến chết bé gái 3 tuổi

Hải Quân

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận