Gom được hơn 3 tấn đầu đạn trong vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh

0
1849

Sau khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 3/1 tại thôn Quan Độ – Văn Môn – Yên Phong – BắcNinh, khiến 2 cháu bé tử vong, 8 người bị thương, tính đến sáng nay 4/1, chính quyền địa phương phối hợp với BCH Quân sự tỉnh, Lữ đoàn 229 – Bộ Tư lệnh công binh và các đơn vị chức năng đã thu lượm được 3.200 kg đầu đạn.

-Quảng Cáo-

Nổ ở Bắc Ninh,Bắc Ninh,vụ nổ ở Bắc Ninh,nổ ở Yên Phong Bắc Ninh

Hiện trường vụ nổ

Ngày 4/1, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Chí Cường – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Yên Phong – cho biết, sau khi xảy ra vụ nổ, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết. Công an huyện đã khoanh vùng bảo vệ hiện trường, rà soát thương vong và thiệt hại của các hộ gia đình đồng thời tổ chức đoàn thăm hỏi động viên các gia đình và nạn nhân bị nạn.


Rất nhiều đầu đạn được đơn vị công binh thu gom cho lên xe ô tô tải mang đi xử lý

Rất nhiều đầu đạn được đơn vị công binh thu gom cho lên xe ô tô tải mang đi xử lý.

Huyện Yên Phong thành lập tổ công tác do Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng và các ngành có liên quan để tập trung giải quyết hậu quả.


Đầu đạn người dân thu gom lại để bàn giao cho đơn vị công binh

Đầu đạn người dân thu gom lại để bàn giao cho đơn vị công binh.

Những hộ không có nhà ở, trước mắt, huyện và xã tổ chức thuê nhà cho các hộ ở trong thời gian sửa chữa nhà bị hư hại. Chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự huyện phối hợp cùng các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.


Lực lượng công binh đi từng ngõ để thu gom đầu đạn sau vụ nổ.

Lực lượng công binh đi từng ngõ để thu gom đầu đạn sau vụ nổ.

Bộ Tư lệnh Quân khu 1 thăm viếng và động viên các gia đình với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/người bị nạn; với người bị thương 2 triệu đồng. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh thăm viếng và động viên các gia đình với mức hỗ trợ 3 triệu đồng/người bị nạn; với người bị thương 1 triệu đồng. Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn-Bộ Tư lệnh Công binh thăm viếng và động viên các gia đình với mức hỗ trợ 10 triệu đồng/người bị nạn; với người bị thương 3 triệu đồng.


Lực lượng công binh cẩn thận nhặt từng đầu đạn để đảm bảo an toàn

Lực lượng công binh cẩn thận nhặt từng đầu đạn để đảm bảo an toàn.

Tính đến ngày 4/1, lực lượng chức năng đã kiểm đếm được hơn 70 nhà bị thiệt hại.

Chính quyền địa phương Phối hợp với BCH Quân sự tỉnh, Lữ đoàn 229 – Bộ Tư lệnh công binh và các đơn vị chức năng thu lượm các mảnh kim loại xung quanh hiện trường. Tính đến 6h ngày 4/1, đã thu gom được 3.200kg đầu đạn.

Hiện tại việc tổ chức thu lượm các mảnh kim loại và vật liệu nổ vẫn đang được tiến hành khẩn trương, tập trung tuyên truyền để người dân không được tự ý thu lượm các đầu đạn nhằm đảm bảo an toàn.

Trường mầm non gần hiện trường đang cho học sinh nghỉ học.

Dân trí, VietNamNet

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận