“Doanh nhân lừa đảo” Lê Thị Giàu?

0
47337

Những ngày qua, hàng trăm doanh nghiệp tại khu công nghiệp tự quản thuộc địa bàn xã Phước Tân – TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã lâm vào cảnh khốn đốn khi chính quyền địa phương cưỡng chế và ép phải tháo dỡ hàng loạt nhà xưởng – nhà máy tại đây.

Hàng loạt đơn tố cáo và đơn cầu cứu UBND Tỉnh Đồng Nai được gửi đi khắp nơi, trong đó có đơn tố cáo bà Lê Thị Giàu về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

-Quảng Cáo-

Gần 60 doanh nghiệp đang hoạt động tại cụm công nghiệp Phước Tân đã gửi đơn kêu cứu đến chính quyền Đồng Nai vì đã bỏ vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, xây dựng trên 150.000m2 diện tích nhà xưởng để sản xuất, với tổng số công nhân trên 2.000 người, nhưng đứng trước nguy cơ bị “xóa sổ”.

Lý do là cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp Phước Tân không đủ tiêu chuẩn xây dựng cụm công nghiệp tự quản và trái với quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, nhưng doanh nhân Lê Thị Giàu lại tuyên bố là được phép xây dựng, sau đó bà Giàu phân lô bán nền cho doanh nghiệp để họ xây dựng. Nhiều doanh nghiệp tin tưởng bỏ tiền ra mua và hậu quả là bị rơi xuống bờ vực.

Công ty có bà Lê Thị Giàu là cổ đông lớn nhất, đã góp 40% vốn điều lệ và là chủ đầu tư cụm công nghiệp Phước Tân.

Toàn cảnh cụm công nghiệp Phước Tân xây dựng trái phép do Công ty của bà Lê Thị Giàu làm chủ. 

Sáng ngày 15/5/2018, các lực lượng chức năng phường Phước Tân, TP Biên Hòa đã đến khu công nghiệp Phước Tân để tiến hành cưỡng chế và tháo dỡ hàng loạt nhà máy, nhà xưởng xây dựng trái phép trước sự đau xót, ngỡ ngàng của nhiều doanh nghiệp và công nhân. Nhiều người đã gào khóc van xin chính quyền địa phương nhưng bất thành. 

Các lực lượng chức năng được điều động tham gia tháo dỡ nhà máy – nhà xưởng xây dựng trái phép tại cụm công nghiệp Phước Tân.

Nhiều doanh nghiệp đã dừng thi công và chủ động tổ chức tháo dỡ trước khi chính quyền địa phương tiến hành cưỡng chế.

Điều đáng nói, bà Lê Thị Giàu lúc này lại lẩn trốn về TP HCM và không dám xuất hiện ở khu công nghiệp do Công ty bà này làm chủ trong một thời gian dài. Trước đây, bà Lê Thị Giàu từng liên quan đến nhiều vụ lùm xùm về tiền bạc và nghi vấn mua bằng Tiến Sĩ tại hội đồng Khoa Học – Đại Học kỷ lục thế giới, thậm chí có lúc còn bị giới doanh nhân TP.HCM gắn mác là “Doanh nhân lừa đảo”.

Nữ doanh nhân Lê Thị Giàu

Vỏ bọc tương đối hoàn hảo của Lê Thị Giàu

Theo thông tin trên Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, Lê Thị Giàu là Chủ tịch HĐQT, đồng sở hữu 2 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Công ty Cổ phần Đầu tư Tấn Hưng. Doanh nhân Lê Thị Giàu thường xuyên tham gia các buổi từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn nhằm thể hiện cho đối tác thấy mình là người có Tâm và có Tầm, nhưng thật ra không hoàn toàn như thế. 

Bà này còn có một cơ sở sản xuất nước tương thường được dùng để mang đi làm từ thiện cho người nghèo. Tuy nhiên, có rất nhiều nghi vấn về việc nước tương tại đây được làm toàn bằng hóa chất, không phải bằng đậu nành, vì có những đoàn xuống kiểm tra bất ngờ thì không tìm ra hạt đậu nành nào ở cơ sở nước tương của bà Giàu (!?). Vậy là thiện tâm hay là làm hại người nghèo?

Tổng hợp

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận