Sư cô nắm giữ bài thuốc đẩy lùi bệnh viêm gan B tại Chùa Pháp Hoa, Đồng Nai

0
2988

Bước vào tuổi thanh niên, sư cô Cúc tưởng chừng không đủ sức để chống chọi căn bệnh tim hành hạ mình. Thế nhưng, chính hoàn cảnh đó là nguyên nhân đưa sư cô trở thành một vị lương y tài năng như bây giờ.

-Quảng Cáo-

Theo đó, cô Cúc sau khi được một vị hòa thượng chữa cho khỏi bệnh, đã từ bỏ trần ai để xin tá túc tại chùa học nghề thuốc chữa bệnh cứu người. Với quyết tâm học y giúp đời, sư cô đã biến ước mơ thành hiện thực khi sử dụng bài thuốc của mình chữa ổn định nhiều ca bệnh khó chữa.

Sư cô Nguyễn Kim Cúc

Đến với nghề y sau cơn bạo bệnh

Vị lương y mà chúng tôi muốn nhắc tới là sư cô Nguyễn Kim Cúc (pháp danh Diệu Hoa, 63 tuổi, tại Chùa Pháp Hoa thuộc ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Nhắc đến cơ duyên đến với nghề y, sư cô Cúc không giấu được cảm xúc: “Có lẽ, việc tôi đến chùa và theo nghiệp bốc thuốc là ý của trời. Mọi chuyện xảy ra cứ như có ai đó sắp đặt và tôi chỉ thực hiện theo mà không có sự lựa chọn nào khác. Những gì đã trải qua, với tôi thật diệu kỳ và không thể tin nổi. Việc tôi còn sống đến ngày hôm nay là một kỳ tích. Chính hoàn cảnh khách quan cũng như chủ quan đã đưa tôi đến với ngôi chùa thân yêu mà chúng ta đang đứng nơi đây”.

Nói đoạn, sư cô Cúc nở nụ cười rồi chia sẻ tiếp về cơ duyên dẫn dắt mình đến với nghiệp thuốc từ thiện. “Tôi sinh ra trong một gia đình nông dân ở huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long. Lúc sinh thời, bố tôi cũng là một lương y khá nổi tiếng vùng quê miền Tây này. Tuy nhiên, tôi chỉ thực sự yêu và muốn học thuốc từ khi có biến cố xảy đến với mình trong một cơn bạo bệnh “thập tử nhất sinh”. Lúc bấy giờ, khi bước vào tuổi thanh niên đang tràn đầy sức sống thì tôi cảm thấy trong người có những biểu hiện bất ổn về sức khỏe như khó thở, đau tức ngực. Lúc ấy, tôi đi khám và được các bác sỹ kết luận bị bệnh tim”, sư cô Nguyễn Kim Cúc kể.

Sư cô Cúc cũng cho biết thêm, cũng nhờ thường xuyên được giao lưu trong giới lương y chữa bệnh từ thiện nên bố của sư cô có quen với Sư ông – lương y Nguyễn Trí Tài (tức Hòa thượng Thích Thiện Thắng, nguyên trụ trì chùa Pháp Hoa, một thời nổi tiếng chữa bệnh từ thiện ở Đồng Nai). Do đó, người cha lập tức đưa con đến để được thầy chữa bệnh vì ông không đủ khả năng chữa trị cho con gái mình. Tại đây, sư cô may mắn khi chỉ trong một thời gian ngắn chữa trị, đã khỏi bệnh tim. Thời gian này là lúc sư cô dấy lên mong muốn được theo nghề y. Sau khi được sư thầy chữa khỏi bệnh, sư cô Cúc quyết định xin thầy cho được ở lại chùa làm công quả và học nghề thuốc.

Tuy nhiên, ý nghĩ theo nghề y của sư cô không như nhiều người khác. Thay vì học y để kinh doanh kiếm tiền thì sư cô lại muốn học y để cứu giúp những bệnh nhân lâm bệnh nặng như mình. Ước nguyện giúp đời của sư cô ngay lập tức được gia đình và vị sư thầy chấp nhận. Từ đó, sư cô chuyên tâm học thuốc cùng thầy và tập trung tu luyện. “Ngày sư thầy còn sống, khuôn viên nhà chùa luôn đông nghịt người từ khắp nơi đến xin chữa bệnh. Sư thầy chữa bệnh rất giỏi và mát tay. Tôi chỉ phụ giúp thầy thôi. Thầy viên tịch là một mất mát lớn, nhất là đối với bệnh nhân bị bệnh nan y và những bệnh nhân nghèo. Giờ đây, tôi đang dùng hết khả năng của mình để không phụ lòng sư thầy”, sư cô Cúc nói.

Giúp người bệnh thoát lưỡi hái “tử thần”

Trải qua thời gian dài theo phụ sư thầy cũng như độc lập chữa bệnh, sư cô Nguyễn Kim Cúc đã giúp hàng trăm người bệnh thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Tuy nhiên, với sư cô điều đó là động lực để có thêm sức sống mãnh liệt giúp đời. “Cứ mỗi khi nhìn thấy bệnh nhân khỏi bệnh là tôi mừng đến phát khóc. Quá khứ của tôi cũng lâm bệnh nặng và hơn ai hết tôi hiểu được cảm giác của những người bị bệnh. Tôi luôn đồng cảm với những ai bị bệnh tật hành hạ. Vì thế, khi chữa bệnh cho ai đó thấy họ khỏe mạnh trở lại thì tôi không ăn vẫn thấy no. Hầu hết những người tìm đến chùa chữa bệnh đều là người có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô càng đồng cảm hơn”, sư cô Cúc nói.

Sư cô bốc thuốc chữa bệnh từ thiện

Đại diện chính quyền địa phương, ông Trần Văn Mừng – Chủ tịch UBND xã An Phước cho biết, sư cô Nguyễn Kim Cúc bốc thuốc chữa bệnh làm từ thiện nhiều năm qua.

“Lâu nay, Chùa Pháp Hoa được nhiều người biết đến bởi nơi đây có sư cô bốc thuốc chữa bệnh từ thiện. Dù hằng ngày có nhiều đến chùa xin thuốc và chữa bệnh nhưng tình hình an ninh ở địa phương vẫn được đảm bảo tốt”, ông Mừng nói.

Theo lời sư cô, kể từ khi tự tay mình bốc thuốc chữa bệnh cho đến nay, có một ca bệnh để lại cho cô nhiều ấn tượng nhất. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Tiến Quân, 37 tuổi, một thầy giáo ở Đồng Nai. Anh Quân bị bệnh viêm gan B nặng, còn mắc cả men gan cao. Trải qua một thời gian được sư cô chữa trị, bệnh gan của anh Quân đã trở về ngưỡng an toàn. Sư cô nói: “Khi mới tìm đến chùa để chữa bệnh, anh Quân như không còn sức sống. Lúc đó, anh Quân gầy gò và tâm lý bất ổn khi luôn miệng nói bệnh nặng, nhà nghèo, khó qua khỏi. Khi được chữa trị, ổn định sức khỏe, anh Quân thấy mình như đang mơ. Để tỏ lòng thành kính, đến nay, anh Quân vẫn thường đến thăm chùa”.

Nói về viêm gan B, sư cô Cúc cho biết, nguyên nhân dẫn đến căn bệnh thì nhiều. Trong đó, di truyền là một trong những nguyên nhân chiếm số đông. Chia sẻ về bài thuốc quý chữa bệnh viêm gan B hiệu quả, sư cô Cúc cho biết thuốc gồm những dược liệu chính sau: Cây gáo lông, cây diệp hạ châu (tên dân gian là cây chó đẻ), cây cỏ xước, cây cỏ mực, cây muồng trầu, lá trinh nữ hoàng cung. Trong đó, cây gáo lông có tác dụng giải độc gan; cây chó đẻ đặc trị các bệnh về gan; cây cỏ sước làm cho mát gan, hạ men gan, lọc máu mỡ; cây cỏ mực làm mát gan và làm lành vết thương; lá trinh nữ hoàng cung đánh tan khối u và thêm một vị thuốc Bắc là hổ trường căn.

Tuy nhiên, bài thuốc trên sư cô chỉ dùng cho những bệnh nhân mới phát bệnh. Còn những bệnh nhân bị bệnh lâu năm thì thêm một số vị như củ mướp gai, phục linh nam, cây lưỡi rắn. Bởi vì, theo sư cô Cúc, khi bị bệnh lâu năm, sự viêm nhiễm trong gan sẽ trở nên nặng, những dược liệu này sẽ làm tiêu viêm và giải độc gan. Bài thuốc cũng còn dựa vào thể trạng từng trường hợp bệnh nhân. Nếu bệnh nhân bị bệnh viêm gan mà còn bị thêm các bệnh khác nữa thì bài thuốc sẽ phải gia giảm cách khác cho phù hợp với tình trạng của họ. Cùng với đó, việc khỏi bệnh nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của từng người.

Cùng với việc điều trị bằng thuốc, sư cô Cúc còn khuyên nhủ bệnh nhân nên kết hợp phương pháp ăn uống điều độ, hợp lý thì hiệu quả chữa bệnh sẽ cao hơn. Ngoài ra, sư cô cũng tiết lộ thêm về một loại hoa quả bệnh nhân viêm gan B nên dùng và có tác dụng phụ giúp điều trị căn bệnh rất tốt đó là chuối sứ (một loại chuối có hạt, thường dùng để ngâm rượu). Bệnh nhân nên ăn chuối sứ, mỗi ngày từ 1 – 3 trái, sẽ có tác dụng tốt hỗ trợ điều trị bệnh gan. Đặc biệt, mọi người nên chú ý đến sức khỏe bằng cách uống đủ lượng nước sạch mỗi ngày để thanh lọc cơ thể.

Doisongphapluat

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận