Anh Hưng là người chủ động hôn hai thầy. Nếu anh Hưng muốn công khai băng ghi hình thì thầy cũng chấp nhận.
“Cám ơn cuộc đời đã cho tôi những giây phút được quen anh Hưng. Rất cám ơn anh Đàm Vĩnh Hưng, nhờ có anh và lá thư của anh mà tôi thức tỉnh ra một điều: Khi sinh ra, cuộc đời có người này người kia.”, nhà sư Thích Pháp Định nay đã hoàn tục với thế danh là Phan Văn Triển, người bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khóa môi và bị tố những chuyện động trời, lên tiếng sau khi hoàn tục.
Không có nick Facebook ‘Kệ cha nó’ và ‘Mông bự’
Sau bức thư của Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ cái mà ca sĩ này gọi là sự thật khiến anh phải khóa môi thầy Thích Pháp Định (nay là Phan Văn Triển), ngày 17-11-2012, Phan Văn Triển cho biết những thông tin Đàm Vĩnh Hưng nói trong thư không đúng sự thật.
Trong lá thư phản hồi Đại đức Thích Minh Tuệ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng sư thầy áo nâu (tức nhà sư Thích Pháp Định) đã “nói những câu không thể nào chấp nhận được đối với một người bình thường chứ đừng nói là người khoác áo nâu sòng”, trong đó có chuyện nhà sư có hai Facebook lấy nick Kệ cha nó và Mông bự.
Trước thông tin này, Phan Văn Triển cho rằng không có người tu hành nào lại dại dột lấy cái nick kỳ cục như vậy. “Nếu tôi lấy 2 nick đó, khi hoàn tục tôi cũng không sống được nữa, chỉ có nước chết mà thôi. Tôi chỉ có duy nhất một Facebook là Triển Chiêu Phan mà thôi”, thầy Pháp Định khẳng định.
Về việc Đàm Vĩnh Hưng cho rằng thầy Pháp Định là người chủ động đưa môi ra và có ý yêu cầu nam ca sĩ này phải thực hiện lời hứa ban đầu là tặng thầy một nụ hôn thay lời cảm ơn ủng hộ quỹ từ thiện dành cho ca sĩ Wanbi Tuấn Anh bị u não, nhà sư gay gắt:
“Anh Hưng là người chủ động hôn hai thầy.
Nếu tôi đưa môi ra trước thì tôi đã bỏ micro ra rồi ôm anh Hưng. Đằng này, anh Hưng choàng tay qua cổ tôi, lúc đó tôi cầm micro, đâu có biết gì đâu. Mà hôn tôi xong, anh Hưng còn quay sang hôn thầy Giác Ân. Thầy ấy lấy tay che thì anh hôn vào tay. Nếu tôi chủ động đưa môi ra hôn thì anh Hưng chỉ hôn mình tôi, chứ sao lại hôn thầy kia nữa.
Tôi mới 25 tuổi, anh Hưng 40 tuổi, so với tôi anh Hưng lớn hơn 15 tuổi. Với trình độ học vấn, trình độ của một ca sĩ nổi tiếng, hẳn anh Hưng phải biết rõ cách xử lý vụ việc. Ví dụ, lấy ý kiến trước khán giả rằng, đây là ông thầy chùa, nếu tôi hôn thì sao, khán giả đồng ý không? Anh Hưng sống vì fan hâm mộ, nếu khán giả đồng ý thì anh hôn, khán giả cũng chịu một phần trách nhiệm. Mà khán giả không đồng ý thì do anh quyết định. Còn về lời hứa là tự anh Hưng hứa chứ đâu phải tôi kêu đâu”, Phan Văn Triển nói.
Phan Văn Triển cũng nói rằng sẵn sàng chấp nhận nếu Đàm Vĩnh Hưng đưa băng ghi hình ghi lại toàn bộ sự việc đêm nhạc từ thiện 4-11. “Nếu anh Hưng muốn công khai băng ghi hình thì thầy cũng chấp nhận. Thà anh cứ đưa ra để mọi người biết sự thật, còn thông cảm cho, chứ đừng giấu giấu giếm giếm rồi nói sẽ công khai”.
Phan Văn Triển trả tam y tỳ kheo và bình bát lại cho nhà chùa. |
Trao đổi về những bức hình trên facebook của mình, nhà sư Pháp Định cho biết, chúng đã chụp từ lâu. “Trước thầy là chú tiểu, đi học, cũng có lúc vui vẻ với bạn bè. Tuổi trẻ có phong cách teen, đó là chuyện bình thường”.
Phan Văn Triển cho biết, bản thân không bao giờ có ý định cưới vợ hay ham muốn chuyện trai gái này nọ. Khi những chuyện này xảy ra, Phan Văn Triển đã khóc hết nước mắt. “Nếu muốn nói tôi sai thì sao anh Hưng không nói ngay từ đầu, đằng này anh xin lỗi xong rồi viết lá thư này, khác nào 6 trang giấy đầu tiên anh Hưng viết là giả dối”.
Cảm ơn Đàm Vĩnh Hưng !!!
Phan Văn Triển cho biết, cách đây khoảng 2 tuần, khi mới xảy ra sự việc, Phan Văn Triển đã nói với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, mọi trách nhiệm cứ để mình chịu hết. Tuy nhiên, “anh Hưng nói không sao đâu thầy, thầy cứ yên tâm. Để Hưng chịu trách nhiệm hoàn toàn vì bên Hưng có một ban cố vấn, hãy để ban cố vấn sắp xếp mọi việc”.
Đến bây giờ, Phan Văn Triển vẫn không hiểu vì sao lúc đầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi, để rồi sau đó lại quay ngoắt nói những thông tin động trời không đúng sự thật về mình.
Sau những hành động trong đêm nhạc từ thiện 4-11, Phan Văn Triển và nhà sư Thích Giác Ân đã bị biệt chúng 3 tháng để ăn năn sám hối. Ngoài ra, nhà sư Giác Ân cũng tạm thời bị truất quyền trụ trì chùa Quan Âm (thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).
Ngày 10-11, trước những dằn vặt nội tâm quá nặng nề, Phan Văn Triển đã tự tử tìm quên trong giấc ngủ. Rất may có người kịp thời phát hiện và đưa đi cấp cứu.
Phan Văn Triển nay đã trở thành cư sĩ thọ trì Tam quy Ngũ giới như bao cư sĩ khác. |
Ngày 16-11, Phan Văn Triển đã xin hoàn tục và được Thượng tọa Thích Bửu Chánh cùng chư tăng Thiền viện Phước Sơn (xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chấp thuận.
“Tôi không trách ai, chỉ thương cái nghiệp của mình quá nặng. Tôi hoàn tục vì không muốn làm ảnh hưởng đến Giáo hội, không muốn người ta xúc phạm đến sư phụ rằng không biết dạy đệ tử và cũng là vì danh dự của bản thân. Tôi không muốn ai nói thầy đi tu mà lợi dụng này kia.
Tôi không ghét gì anh Hưng. Cám ơn cuộc đời đã cho tôi những giây phút được quen anh Hưng. Rất cám ơn anh Đàm Vĩnh Hưng, nhờ có anh và lá thư của anh mà tôi thức tỉnh ra một điều: Khi sinh ra, cuộc đời có người này người kia. Con người sống cần chân thật nhiều hơn, đừng vì lợi ích cá nhân của mình mà làm cho nhiều người khác đau khổ. Danh vọng, tiền tài là cát bụi, tình cảm mới là điều thiêng liêng, không bao giờ mất”, Phan Văn Triển nói.
Tiền Phong