Tiến sĩ trụ trì nhiều ngôi chùa hiếp dâm bé gái dưới 16 tuổi

0
1859

Nghi can là trụ trì một ngôi Chùa ở huyện An Biên, Kiên Giang. Tính đến chiều 10-7-2019, hai ngôi Chùa đã rút các quyết định bổ nhiệm trụ trì đối với nghi can.

-Quảng Cáo-

Viện kiểm sát nhân dân TP. Cần Thơ phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt giam đối với Huỳnh Minh Toàn –  trụ trì một ngôi Chùa ở huyện An Biên, Kiên Giang (42 tuổi, quê quán xã Tịnh Thới, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Tối 27-6, Toàn với tư cách Trưởng đoàn hành hương tại TP. Cần Thơ đã có hành vi hiếp dâm một bé gái.

Huỳnh Minh Toàn trước khi bị khởi tố
 
Theo điều tra ban đầu, tối 27-6 Toàn rủ một bé gái tên D. (sinh năm 2005) tách đoàn hành hương để đi tham quan bến Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Khoảng 2 giờ sáng 28-6, Toàn đưa bé gái đến nhà nghỉ tại quận Ninh Kiều. Sau đó, nạn nhân tố cáo bị cưỡng hiếp. Nhân viên khách sạn giữ Toàn và báo với cơ quan công an. Toàn bị tạm giữ để điều tra và bước đầu thừa nhận hành vi hiếp dâm của mình.
 

Chiều 10-7, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã xem xét rút quyết định bổ nhiệm trụ trì đối với Huỳnh Minh Toàn tại một ngôi Chùa huyện An Biên. “Tháng 3-2019, Toàn được bổ nhiệm làm trụ trì ngôi Chùa này. Tuy nhiên Toàn ít đến Chùa, chủ yếu có mặt vào những ngày lễ để giảng cho các Phật tử. Dự kiến ngày 12-7, chúng tôi sẽ triển khai các quyết định như rút quyết định bổ nhiệm Toàn. Đây là chuyện đáng buồn cho Ban trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang”.

Một lãnh đạo Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết, tháng 10-2018, Toàn được bổ nhiệm trụ trì một ngôi Chùa ở Đồng Tháp nhưng rất ít khi có mặt tại đây.

“Một tuần trước, khi cán bộ công an TP. Cần Thơ đến thông báo Toàn liên quan đến vụ hiếp dâm bé gái 14 tuổi, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã rút quyết định bổ nhiệm trụ trì của Toàn đối với ngôi Chùa này, gửi văn bản đến Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam”, thông tin từ Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp xác nhận. 

Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

CA. TP HCM

guest
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
(*) Thông tin bắt buộc phải điền
0 BÌNH LUẬN
Phản hồi
Xem tất cả bình luận